Saturday, November 17, 2018

Tôi Làm Báo Người Việt





Lời Thưa

Tôi Làm Báo Người Việt là tập thứ 7 trong tự sự Đời Tôi của Đỗ Tăng Bí, khoảng 212 trang,
gồm 10 chương: 01- Một Ngàn Đồng To Lắm, 02- Trăm Năm Trẻ Thơ, 03- Kẻ Ngốc Nghếch, 04- Chiếc Xe Tempo, 05- Ngoài Là Anh Em, 06- Nói Tnag83, Nói Thật, 07- Anh Em Chia Lìa, 08- Người Việt 6 Năm, 09- Anh Đỗ Ngọc Yến và Tôi, 10- Báo Người Việt và Tôi, 11- Về Ông Trần Đức Trực, gồm 4 bài,
phần tài liệu phụ đính của sách gồm Bản Lộ Trình Bàn Giao Giới Trẻ, 2 e - mail giữa “Ông Trần Đức Trực” và “Cô Mỹ Linh (?)” chứa 2 bài viết của ông Trần Đức Trực.

Tuy nhiên quyển sách “Tập 7 - Tôi Làm Báo Người Việt” mà quí vị đọc trên Google Drive, hoặc trên blog này chỉ có từ Chương 11, gồm mấy bài về ông Trần Đức Trực, tức là từ trang 132 trở đi.
Sau này, tôi sẽ từ từ post thêm 10 chương trước. Tôi đã in một ấn bản duy nhất trọn quyển dành riêng cho tôi.

đời tôi
Tự sự, viết tùy tiện, kể lại cuộc đời của tôi từ bé đến năm 2016, và biết đâu, sẽ còn tiếp nhiều năm sau.  Gồm các phần:
Phần 1- Gia Đình Tôi - Từ khi còn bé đến lúc di cư vào Nam, tôi kể chuyện "thằng tôi" trong loạt bài về "Gia Đình Tôi", gồm Thầy Tôi, Đẻ Tôi, Chị Tôi, Anh Tôi, tức là đến khi tôi 11 tuổi.
Phần 2- Nhà Tôi – Là người bạn tôi quen từ 1963, đồng hành với tôi đến bây giờ và còn tiếp tục tới lúc “chỉ có trời biết.”
Phần 3- Đà Lạt 1955 - từ khi vào Nam 1954 đến 1961. Đây là giai đoạn đầy thơ mộng trẻ thơ, cũng là những năm đầu chập chững ở Hướng Đạo.
Phần 4- Sài Gòn 1961 -1975 -  Từ 1961 trở đi, đến khi mất Miền Nam. Giai đoạn hứa hẹn nhiều điều ê chề và lý thú, cũng là lúc bổ túc cho phần “Gia Đình Tôi”, để kể về gia đình anh Tường tôi. Phần này có một Chương Bên Lề là “Quán Văn”.
Phần 5- Thanh Hóa - từ 1975 đến 1984, lúc tôi ở Thanh Hóa. Tôi có kể đâu đó vài chuyện vui vui những ngày tháng này.
Phần 6- Thành Phố Đổi Tên – Từ 1984 đến 1991. Từ khi ra tù đến khi qua Mỹ.
Phần 7- Tôi Làm Báo Người Việt - kể lại 17 năm trời tôi làm việc ở báo Người Việt, 1991—2008. Phần này ở đây chỉ kể thoáng qua. Thực ra cần khoảng 500 trang cho giai đoạn này.
Phần 8- Cuối Đời - Kể lại những ngày tôi ở Mỹ với những chuyện không dính đến “Người Việt”, và những chuyện lăng nhăng cuối đời, cho đến lúc “chỉ có trời biết”.
Phần 9Góp Nhặt Loanh Quanh, góp nhặt một ít trong số những bài tôi viết và đã in ở đâu đó ở Mỹ.
Phần 10: Những Điều Chưa Kể, viết về những điều tôi đã trải qua từ bé đến bây giờ (2014), những điều tôi làm, tôi thấy, tô nghe, và tôi nghe kể lại, mà tôi chưa nói hết.




No comments:

Post a Comment